สาระธุรกิจ

8 วิธีเพิ่ม “ความเป็นอยู่ที่ดี” ในออฟฟิศ ให้ชีวิตดี๊ดี

ช่วงเวลาในการทำงานคนธุรกิจ และคนทำงานจะตกอยู่ที่ราวๆ 8-9 ชั่วโมง แน่นอนว่าตลอดวัน คุณจะต้องเจอกับงานที่หนักหน่วงและอุปสรรคชวดปวดหัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งจะดีกว่ามั้ย? หากคุณสามารถสร้างสภาพแวดล้อมเพื่อการทำงานที่ดีขึ้นใน Office ด้วย 8 วิธีที่เรานำมาฝากวันนี้! ลองมาดูกันดีกว่าว่า จะมีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยคุณได้บ้าง

1.แบ่งเวลาพักให้เป็น

การนั่งทำงานอยู่กับที่เป็นเวลานานๆ ย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกาย ทางที่ดีคุณควรหาเวลาพักเบรคจากงานสักครู่ ถึงแม้ในวันนั้นจำนวนงานของคุณที่ต้องสะส่างจะมีเป็นจำนวนมากก็ตาม แต่เพื่อสุขภาพแล้ว ยอมสละเวลาอย่างน้อย 5 นาที เพื่อกายบริหารร่างกายด้วยท่าง่ายๆ บริเวณโต๊ะทำงาน ก็จะช่วยให้คุณผ่อนคลายจากอาการอ่อนล้าเป็นปลิดทิ้ง

2.มีอาหารว่างรองท้อง

อาหารว่างถือเป็นสิ่งจำเป็นที่แต่ละ Office ต้องมีติดไว้ เพื่อไว้เพิ่มพลังในการทำงาน แต่การเลือกอาหารว่างที่ดี ต้องเลือกอาหารว่างที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและสุขภาพของคุณด้วย เช่น การเลือกผลไม้ หรือธัญพืชแปรรูป แทนขนมหวานที่เป็นตัวการทำให้น้ำหนักของคุณเพิ่มขึ้น ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับทุกๆ คนในองค์กรยามท้องว่าง

3.เปลี่ยนการนั่งประชุม เป็นการเดิน

มีผลการศึกษาระบุว่า ร้อยละ 60 ของความคิดสร้างสรรค์ และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ล้วนเกิดขึ้นจากในขณะที่เราเดินอยู่ ดังนั้นหากคุณลองเปลี่ยนการประชุมแบบนั่งในห้องใหญ่ๆ มาเป็นการเดินคุยกันรอบๆ บริเวณ Office หรือเดินไปคุยระหว่างทางไปร้านกาแฟ นอกจากจะช่วยให้เกิดไอเดียต่างๆ แล้ว ยังทำให้สุขภาพของคุณแข็งแรงในเวลาเดียวกัน

4.ฝึกสมาธิบ้าง

ในต่างประเทศ บางบริษัทเริ่มที่จะมีการนั่งสมาธิร่วมกันในองค์กร ในช่วงระหว่างการทำงานเพื่อลดความตึงเครียดจากการทำงาน เป็นระเวลา 10-15 นาที กันมาบ้างแล้ว แต่ในช่วงเริ่มต้นหากคุณคิดว่าช่วงเวลานั้นมากจนเกินไป อาจลดเวลาลงมาเหลือเพียง 5 นาที ก็สามารถทำให้จิตใจของคุณสงบและมีสมาธิมากขึ้น หรือคุณอาจจะใช้แอปพลิเคชั่น Calm บนสมาร์ทโฟน ก็จะช่วยให้การนั่งสมาธิง่ายขึ้น

5.สร้างยิมที่ทำงาน

หาก Office ของคุณมีพื้นที่กว้างขวางพอที่จะทำเป็นยิมไว้ออกกำลังกาย หรือถ้าคุณมีงบประมาณมากพอ ในการซื้อเครื่องออกกำลัง ก็จะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายต่อปี เพื่อเป็นสวัสดิการให้กับพนักงานในการไปเข้าฟิตเนส ด้วยการลงทุนในระยะยาวเพียงครั้งเดียวนี้ จะได้ทั้งสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีพนักงานเช่นกัน

6.จัดระเบียบโต๊ะให้เรียบร้อย

เป็นวิธีที่ง่ายที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ถ้าต้องการให้ Office ของคุณมีสภาพแวดล้อมที่ดี และลดความยุ่งเหยิง ความเครียดในการทำงานลงได้ เพียงแค่คุณจัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบร้อยอย่างน้อยๆ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ก็จะช่วยให้ลดความเครียดลงไปได้

7.ตรวจสอบความสะอาดระบบแอร์

นานแค่ไหนแล้วที่ Office ของคุณไม่ได้ล้างเครื่องปรับอากาศ ทำความสะอาดที่กรองอากาศ เพื่อเป็นการสร้างมลภาวะที่ดีในบริษัท การทำความสะอาดระบบแอร์ในส่วนต่างๆ จะช่วยให้บรรดาเหล่าพนักงาน มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง ห่างไกลจากโรคภูมิแพ้ อีกทั้งในงานวิจัยพบว่า การลดมลพิษทางอากาศ จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

8.เลิกทานอาหารที่โต๊ะทำงาน

ใครที่ชอบรับประทานอาหารที่โต๊ะทำงาน อาจจะต้องเปลี่ยนพฤติกรรมของคุณโดยด่วน เมื่อรู้ว่าพฤติกรรมดังกล่าวนี้ จะส่งผลให้น้ำหนักของคุณเพิ่มขึ้น และทำให้เกิดความเครียดสะสม ทางที่ดีคุณควรเลือกรับประทานอาหารให้ไกลจากโต๊ะทำงาน และใช้เวลาในการทานอาหารอย่างมีความสุขที่ห้องอาหารแทน เพื่อหลีกเลี่ยงความเครียด รวมถึงช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

และนี่คือ 8 วิธีดีๆ ที่จะช่วยให้สภาพแวดล้อมรวมถึงบรรยากาศในการทำงานของ Office คุณน่าอยู่และช่วยให้ทุกๆ คนสนุกกับการทำงานมากขึ้นครับ ส่วนใครลองนำไปทำตามแล้ว มีผลเป็นอย่างไรบ้าง อย่าลืมมาแชร์ให้เราฟังกันนะครับ

 

admin

Share
Published by
admin
Tags: จดทะเบียนบริษัทcovid2564จดทะเบียนบริษัทบุคคลรายได้เยอะจดทะเบียนบริษัทสรรพกรเรียกจดทะเบียนบริษัทโควิด2021ที่ปรึกษาทางกฎหมายปิดงบการเงินCovid-19ปิดงบการเงินช่วงโควิด19ปิดงบการเงินย้อนหลังปิดงบการเงินโควิด-19ปิดงบย้อนหลังหลายปีปิดงบเปล่าย้อนหลังยื่นงบการเงินล่าช้ายื่นงบย้อนหลังยื่นภาษีย้อนหลังยื่นภาษีร้านค้ารับจดทะเบียนบริษัท ซื้อที่ดินต่างชาติรับจดทะเบียนบริษัท ซื้อบ้านต่างชาติรับจดทะเบียนบริษัทดูช่วงเวลาดีรับจดทะเบียนบริษัทดูฤกษ์รับจดทะเบียนบริษัทวันดีรับจดทะเบียนใกล้ฉันรับจัดการมรดกรับทำบัญชีชาวต่างชาติรับทำพินัยกรรมรับปิดงบการเงินชาวต่างชาติรับปิดงบบริษัทต่างชาติ ซื้อที่ดินรับปิดงบบริษัทต่างชาติ ซื้อบ้านรับวางระบบบัญชีหาผู้สอบบัญชีเข้าสู่ระบบภาษีเคลียร์ปัญหาภาษีเปิดบริษัทเปิดบริษัทแต่ไม่เคยปิดงบ

This website uses cookies.